Semester :  
Prerequisite :  
Schedule :  
Instructor :  
E-mail :  
Office Phone :  
Office :  
Appointment :  
Sliding :  




      


Term Project :  






Student Products :  





Student Status :  

Assessment :  


Objective & Contents :  






































  เทอมที่ 2 / 2562
  5673302 การสร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน
   วัน อังคาร คาบ 6-8 ห้อง อ่องออ 3 [ชั้น 4] ศูนย์คอมพิวเตอร์
  ผศ.ไพจิตร สุขสมบูรณ์
  aj.paijit@yahoo.co.th
  ห้องสำนักงานสาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ อาคารศูนย์คอมพิวเตอร์
  054-241022 เบอร์ภายใน 406
  วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.
  ตอนที่ 1  
การสร้างแอนิเมชัน และภาพยนตร์
  ตอนที่ 2   ขั้นตอนก่อนผลิต
  ตอนที่ 3   องค์ประกอบการผลิตสื่อ
  ตอนที่ 4   การเขียนสตอรี่บอร์ด
  ตอนที่ 5   ขั้นตอนผลิต และเทคนิคการเคลื่อนไหว
  ตอนที่ 6   ขั้นตอนหลังผลิต
  แผนการเรียนการสอนตามหลักสูตร
  
   การผลิตภาพยนตร์แอนิเมชัน กรณีศึกษา สื่อภาพยนตร์จาก Minuscule Animation Series
         ตัวอย่างเช่น http://www.youtube.com/watch?v=rWlGlhWM4II
         ตัวอย่างเช่น http://www.youtube.com/watch?v=yBnZkQQHfR4
         ตัวอย่างเช่น http://www.youtube.com/watch?v=Au1QthILkzE
         ตัวอย่างการนำเสนอผลงานวิจัย เช่น ด้านพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็ก ชุดที่ 1
         ตัวอย่างการนำเสนอผลงานวิจัย เช่น ด้านพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็ก ชุดที่ 2

  เอกสารการพัฒนาระบบจัดรูปแบบตาม  โครงงานซอฟต์แวร์ (Software Project)
   มอบหมายงาน 1 - > การผลิตสื่อแอนิเมชันบูรณาการด้านศิลปะวัฒนธรรม ตัวอย่างงาน เชิญชวนลอยกระทง
                                  ร่วมประเมินการบูรณาการเรียนด้านศิลปะวัฒนธรรม
   มอบหมายงาน 2- > การผลิตสื่อภาพยนตร์แอนิเมชัน เรื่อง แมลงจอมป่วน บทที่1 บทที่2 บทที่3


     วท.บ.4ปี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ปี 3 : สถานะการเข้าเรียน , สถานะการทีม/ส่งงาน

  ประกาศผลการทดสอบครั้งที่ 1
  คำอธิบายรายวิชา
  
   วิธีการเขียนสคริปต์ภาพยนตร์กราฟิกแอนิเมชัน การประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปใน
   การสร้างภาพยนตร์กราฟิกแอนิเมชันสองมิติ การใช้อุปกรณ์ทุ่นแรงในการวาดภาพ
   เทคนิคการเคลื่อนไหวสมจริง การให้แสงเงา การคำนวณประสิทธิภาพของทรัพยากร
และนำเสนอผลงานกราฟิกแอนิเมชัน
  
  รายวิชาที่ต้องเรียน [ผ่าน] มาก่อนรายวิชานี้ :
      (1) 5671203 วิศวกรรมเทคโนโลยีสื่อประสม

  แหล่งข้อมูลอื่น ๆ
- - https://www.slideshare.net/thanawatboontan/animation-2d-1 - https://www.slideshare.net/ChaiwatVichianchai/1-14820537 - https://sites.google.com/a/rsb.ac.th/animation-kruaom/kickrrm-thay-bth-thi       (1) สื่อภาพยนตร์จาก Minuscule Animation Series
      (2) https://www.slideshare.net/thanawatboontan/animation-2d-1
      (3) https://www.slideshare.net/ChaiwatVichianchai/1-14820537
      (4) https://sites.google.com/a/rsb.ac.th/animation-kruaom/kickrrm-thay-bth-thi
      (5) อัศวิน โอกาด้า, Flash CS5 Animation & Interaction, วัฒนา ส่งสิงห์, เน็ตดีไซน์ พับลิชชิ่ง, กรุงเทพฯ, 2555 

  การวัดผล
   - ข้อทดสอบกลางภาคเรียน และปฏิบัติ
   - ข้อทดสอบปลายภาคเรียน
   - ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชัน
   - การเข้าเรียน/จริยธรรม พฤติกรรมการทำงานร่วมกันและการมีส่วนร่วม
   - งานบูรณาการ
   30 คะแนน
   20 คะแนน
   30 คะแนน
   10 คะแนน
   10 คะแนน

  เกณฑ์การตัดเกรด
   - เกรด A
   - เกรด B+
   - เกรด B
   - เกรด C+
   - เกรด C
   - เกรด D+
   - เกรด D
   - เกรด E
   ช่วงคะแนนระหว่าง  80-100   คะแนน
   ช่วงคะแนนระหว่าง 75-79.9   คะแนน
   ช่วงคะแนนระหว่าง 70-74.9   คะแนน
   ช่วงคะแนนระหว่าง 65-69.9   คะแนน
   ช่วงคะแนนระหว่าง 60-64.9   คะแนน
   ช่วงคะแนนระหว่าง 55-59.9   คะแนน
   ช่วงคะแนนระหว่าง 45-54.9   คะแนน
   ช่วงคะแนนระหว่าง   0-44.9   คะแนน